Tìm hiểu khách hàng thuộc bán lẻ của bạn muốn gì

26/07/2023
Bookmark Tin tức

Mọi nhà bán lẻ thành công đều cố gắng trả lời câu hỏi “Khách hàng của tôi muốn gì?” Đó là một nhiệm vụ tương đối dễ dàng đối với các nhà bán lẻ trực tuyến. Họ biết chính xác những gì khách hàng của họ đang mua và cách họ kết nối trên phương tiện truyền thông xã hội, cho phép họ xây dựng hồ sơ người mua sắm chính xác—hoặc cá nhân—giúp họ biết rõ khách hàng của mình là ai, họ muốn sản phẩm nào, thời điểm và tần suất họ mua sắm. và loại tiếp thị nào thúc đẩy họ mua hàng.

Giờ đây, các nhà bán lẻ truyền thống cũng có thể chơi trò chơi đó nếu họ có công cụ phù hợp.

Kỹ thuật số, vật lý… hay BOPIS?

Việc thu thập dữ liệu về diện mạo tại cửa hàng thậm chí còn quan trọng hơn nhờ những thay đổi trong hành vi mua sắm. Với gần 40% người mua sắm trực tiếp mua hàng mỗi tuần, các nhà bán lẻ có cơ hội duy nhất để nắm bắt thông tin chi tiết cũng như hiểu hành vi và thói quen mua hàng của họ.

Kết nối với những người mua sắm tại cửa hàng cũng mang đến cho các nhà bán lẻ cơ hội đáng kinh ngạc để kết nối giữa mua sắm kỹ thuật số và mua sắm thực nhờ xu hướng tăng vọt trong bán lẻ: BOPIS hoặc mua trực tuyến, nhận hàng tại cửa hàng. Một cuộc khảo sát năm 2020 cho thấy một nửa số người tiêu dùng cho biết họ đã sử dụng dịch vụ “nhấp chuột và thu thập” và trong số đó, phần lớn cho biết họ thường xuyên sử dụng dịch vụ này. Gần đây hơn, 70% người tiêu dùng cho biết họ thích sự tiện lợi của BOPIS.

Một số liệu thống kê nữa nhấn mạnh lý do tại sao điều này lại quan trọng đối với các nhà bán lẻ truyền thống: Hai phần ba số người nhận đơn đặt hàng cũng mua một hoặc nhiều mặt hàng bổ sung. Biết cách họ dành thời gian tại cửa hàng—và kết nối thời gian đó với hoạt động mua sắm trực tuyến của họ—có thể mang lại cho bạn lợi thế mạnh mẽ.

Mở khóa kho cá nhân trực tiếp

Bạn có thể bắt đầu thu thập những thông tin chi tiết có giá trị đó bằng cách cung cấp cho người mua sắm quyền truy cập Wi-Fi dành cho khách. Điều này không chỉ cung cấp dịch vụ nâng cao mà còn cho phép khách hàng nghiên cứu sản phẩm khi ở trong cửa hàng. Đối với nhà bán lẻ, việc cung cấp Wi-Fi tại cửa hàng sẽ mở ra những hiểu biết có giá trị có thể được sử dụng để phục vụ khách hàng tốt hơn và cải thiện doanh số bán hàng.

Ngoài việc tìm hiểu về thiết bị di động của người mua sắm, thời lượng truy cập và các ứng dụng được sử dụng, trang giật gân đăng ký cho phép khách hàng đồng ý cung cấp thông tin liên hệ và các chi tiết khác mà bạn có thể sử dụng để xây dựng hồ sơ khách hàng lý tưởng.

Wi-Fi khách cũng giúp dễ dàng triển khai trang chào mừng sau khi đăng ký, nơi bạn có thể trình bày khảo sát xếp hạng dịch vụ, thu hút phản hồi về sản phẩm hoặc cung cấp khả năng danh sách mong muốn.

Sự cần thiết phải biết

Wi-Fi dành cho khách cũng có thể vượt ra ngoài các lượt truy cập riêng lẻ bằng cách xác định những khách truy cập thường xuyên với thông tin chính xác (được tổng hợp hoặc theo từng khách) về một số lượt truy cập thực tế, chi nhánh hoặc địa điểm đã truy cập cũng như ngày và giờ của những lượt truy cập đó.

Bạn cũng có thể mở rộng phân tích của mình với các tích hợp của bên thứ ba. Ví dụ: kết nối với hệ thống điểm bán hàng (POS) của bạn để phân loại thêm khách hàng của bạn dựa trên giao dịch mua của họ hoặc tương quan các giao dịch mua đó với sự hiện diện trực tuyến của họ.

Giải pháp độc đáo này của Techflipp, được gọi là Kaptifi, đã giành chiến thắng trong Cuộc thi Hackathon Cisco Meraki năm 2022. Nó tích hợp với các hệ thống POS để giúp các nhà bán lẻ phân tích hành vi trực tuyến của khách liên quan đến việc mua hàng của họ.

Một công cụ mạnh mẽ

Wi-Fi dành cho khách là một công cụ mạnh mẽ, linh hoạt và dễ tiếp cận đang trở nên thiết yếu đối với các doanh nghiệp muốn duy trì tính cạnh tranh. Bạn càng hiểu rõ khách hàng của mình, bạn càng có thể thiết kế sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi, chiến dịch truyền thông xã hội và các sáng kiến tiếp thị khác hiệu quả hơn để nói chuyện với khách hàng theo cách họ thích và cung cấp sản phẩm họ thực sự muốn.

Với bộ dịch vụ Wi-Fi dành cho khách của Kaptifi, do Cisco Meraki cung cấp, thật dễ dàng để thiết kế giao diện khách hàng nhằm thu thập thông tin bạn cần để trả lời các câu hỏi hóc búa của khách hàng.

Để tìm hiểu thêm về cách Kaptifi có thể giúp doanh nghiệp của bạn có được khả năng hiển thị đầy đủ về xu hướng sử dụng và hành vi trực tuyến của khách hàng, hãy truy cập Thị trường Meraki hoặc yêu cầu bản demo.

Nếu bạn là đại lý của Meraki quan tâm đến việc tham gia Cuộc thi Hackathon Meraki 2023 vào tháng 9, hãy truy cập trang đào tạo trên Cổng đối tác Meraki và đăng ký các phiên khởi động Sáng hoặc Chiều. Bạn sẽ nhận được một bản tóm tắt đầy đủ những gì bạn cần biết trước khi đi sâu vào và bắt đầu.

Kết luận

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc gặp khó khăn, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ.

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ DATECH

• Địa chỉ: Số 23E4 KĐT Cầu Diễn, Tổ 7, Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

• Điện thoại: 02432012368

• Hotline: 098 115 6699

 Email: info@datech.vn

• Website: https://datech.vn