CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ DATECH
Danh sách nội dung [Ẩn]
Bất chấp lạm phát kỷ lục và các áp lực kinh tế khác, người tiêu dùng đang quay trở lại các cửa hàng để sẵn sàng chi tiêu. Theo Deloitte, số lượng mua sắm trực tuyến cho mùa tựu trường giảm xuống 35% so với 39% vào năm 2021, với tỷ lệ mua sắm tại cửa hàng tăng lên 49% so với 43% vào năm 2021. Khoảng 661 đô la chi tiêu cho mỗi đứa trẻ trong năm nay—cả hai trực tuyến và tại cửa hàng—cao hơn 8% so với năm ngoái và 27% so với năm 2019.
Việc quay trở lại mua sắm trực tiếp dự kiến sẽ kéo dài sang mùa lễ. Người tiêu dùng cũng như các nhà bán lẻ đang chuẩn bị cho doanh số bán hàng và đám đông, quay trở lại những ngày trước đại dịch.
Hoạt động cá nhân hóa nắm giữ chìa khóa để làm hài lòng những người mua sắm trong dịp lễ với những trải nghiệm phù hợp và lôi kéo họ mở hầu bao. Nghiên cứu từ Boston Consulting Group cho thấy rằng cá nhân hóa có khả năng tăng quy mô giao dịch lên tới 40%, một sự khác biệt đáng kể tại thời điểm mà mỗi đồng xu đều có giá trị.
Ví dụ, các nhà bán lẻ thường sử dụng tính năng cá nhân hóa với các ưu đãi trực tuyến, đề xuất các sản phẩm hoặc giảm giá xuất hiện khi khách hàng từ bỏ giỏ hàng ảo của họ. Khi công nghệ tại cửa hàng cũng tiếp tục phát triển, các nhà bán lẻ có thể hiểu rõ hơn về khách hàng của họ và phản ánh trải nghiệm trực tuyến.
Tại cửa hàng, các nhà bán lẻ có thể tận dụng những tiến bộ trong điểm truy cập Wi-Fi, máy ảnh thông minh và cảm biến để nâng cao trải nghiệm truyền thống, đơn giản hóa hoạt động của cửa hàng và giúp việc mua sắm trở nên cá nhân hơn. Từ việc tối ưu hóa số lượng nhân viên đến cải thiện lưu lượng khách hàng qua cửa hàng, công nghệ cung cấp sự hỗ trợ mà các nhà bán lẻ cần. Và nó không thể đến vào thời điểm tốt hơn, với hơn một triệu việc làm bán lẻ trên khắp Hoa Kỳ.
Dưới đây là bốn cách hiệu quả mà công nghệ tiên tiến có thể giúp các nhà bán lẻ cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng.
Việc sử dụng máy ảnh trong môi trường bán lẻ không có gì mới—chúng là nguyên lý cơ bản để ngăn ngừa mất mát. Tuy nhiên, các camera thông minh ngày nay với khả năng xử lý trên thiết bị có thể cung cấp thông tin chi tiết sâu hơn về hành vi của khách hàng để cho phép các nhà bán lẻ tinh chỉnh bố cục cửa hàng, điều chỉnh màn hình để tương tác với khách hàng tối ưu, đồng thời dự đoán—và giảm—thời gian chờ thanh toán.
Camera thông minh với AI tiên tiến có thể giúp các nhà bán lẻ thu được thông tin chi tiết có giá trị. Thông tin cơ bản như số lượng khách hàng chính xác có thể giúp đảm bảo có đủ nhân viên trong ngày. Các nhà bán lẻ cũng có thể thu thập thông tin chi tiết để giúp định hình trải nghiệm của khách hàng. Thông tin chi tiết, chẳng hạn như biết rằng một nhóm nhỏ khách hàng nhất định thường lui tới cửa hàng vào cùng một thời điểm mỗi ngày, cho phép các nhà bán lẻ cá nhân hóa hơn nữa trải nghiệm mua sắm bằng các màn hình hoặc sự kiện đặc biệt.
Với nhãn kệ điện tử (ESL), các nhà bán lẻ có thể nhanh chóng và dễ dàng gửi thông tin chi tiết về các mặt hàng tới màn hình bảng hiệu kỹ thuật số qua Wi-Fi, phản ánh giá cả và thông tin sản phẩm mới nhất. ESL bao gồm các hình ảnh, hình nền và biểu trưng đầy màu sắc, bắt mắt và loại bỏ nhu cầu dành thời gian quý báu để cập nhật các nhãn tương tự.
Việc kết hợp các cảm biến, camera thông minh và Wi-Fi giúp các nhà bán lẻ tối ưu hóa hàng tồn kho để đảm bảo họ luôn có sẵn những gì khách hàng muốn mua trong kho và không có gì bị tồn đọng trong kho. Đối với những mặt hàng luân chuyển chậm đó, các cửa hàng có thể đẩy các ưu đãi đặc biệt trực tiếp đến thiết bị di động của khách hàng để giúp giảm lượng hàng tồn kho có sẵn và các chi phí liên quan.
Như các số liệu thống kê gần đây cho thấy, hoạt động mua sắm tại cửa hàng đã sẵn sàng quay trở lại mức trước đại dịch. Chào mừng khách hàng quay trở lại cửa hàng của bạn với trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa, hiện thực hóa bằng công nghệ tiên tiến, đúng vào dịp nghỉ lễ.
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc gặp khó khăn, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ.
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ DATECH