CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ DATECH
Danh sách nội dung [Ẩn]
Xác định, giảm thiểu và thích ứng với rủi ro để cải thiện an ninh và khả năng kinh doanh.
Điều gì khiến các nhà lãnh đạo CNTT mất ngủ? Bảo mật—và khả năng phục hồi.
Bảo mật là một trong những thách thức lớn nhất và cần thiết mà các tổ chức phải đối mặt ngày nay. Nhưng khả năng phục hồi của doanh nghiệp theo sát phía sau.
Tin tốt là: bằng cách đầu tư vào các thành phần quan trọng trong mạng của mình, các tổ chức có thể tăng đáng kể khả năng phục hồi bảo mật.
Xây dựng khả năng phục hồi bảo mật nhiều hơn cho một tổ chức—giúp dễ dàng xác định, giảm thiểu và thích ứng với các rủi ro luôn thay đổi—cuối cùng sẽ tạo ra khả năng phục hồi kinh doanh tốt hơn, nhưng chúng phải được thực hiện cùng nhau chứ không phải riêng lẻ.
Gartner viết: “Khả năng phục hồi là một yếu tố khác biệt trong kinh doanh. “Nếu các đối thủ cạnh tranh gặp phải sự chậm trễ và có thời gian ngừng hoạt động trong khi hoạt động kinh doanh của bạn vẫn tiếp tục, thì các dịch vụ IT của bạn đã tạo cơ hội để thể hiện tính ưu việt của sản phẩm của bạn.”
Trên thực tế, điều này đang trở nên quan trọng đến mức vào cuối năm 2025, gần một phần ba doanh nghiệp sẽ có các vai trò mới tập trung vào khả năng phục hồi CNTT—và họ sẽ cải thiện độ tin cậy và khả năng phục hồi từ đầu đến cuối ít nhất 45%, công ty nghiên cứu cho biết thêm.
Để đạt được những mục tiêu này, các nhà lãnh đạo phải giải quyết một cách tiếp cận toàn diện đối với bảo mật trong toàn doanh nghiệp.
May mắn thay, cho dù họ có tài nguyên chuyên dụng hay không, thì ngày nay vẫn có một số cơ hội để tăng tốc khả năng phục hồi bảo mật. Bằng cách tập trung đầu tư vào bốn khía cạnh cơ sở hạ tầng này, các tổ chức có thể nâng cao khả năng phục hồi bảo mật của mình:
1. Khả năng phục hồi thông qua khả năng hiển thị. Trong môi trường làm việc kết hợp, không có nơi nào kiểm soát an ninh và xây dựng khả năng phục hồi tốt hơn mạng. Đóng vai trò là trình kết nối tự nhiên giữa con người, thiết bị, dữ liệu, vị trí và nền tảng, mạng là nơi hợp lý để xác định và kiểm tra lưu lượng và hành vi. Và khi các nhóm bảo mật và CNTT có thể cộng tác trong một bảng điều khiển dựa trên đám mây duy nhất, họ sẽ có được một cái nhìn chung về chính sách và cơ sở hạ tầng tổng thể của công ty. Khả năng hiển thị này—được quản lý trong một trải nghiệm đơn giản, gắn kết, độc lập với thiết bị của người dùng—giúp các nhóm nhanh chóng tìm ra điểm bất thường, đánh giá rủi ro và giảm thiểu các mối đe dọa. Nó cũng cải thiện năng suất của nhóm bằng cách cắt giảm các quy trình thủ công dễ xảy ra lỗi.
2. Khả năng phục hồi thông qua quy mô. Khi các mối đe dọa bảo mật leo thang và nguồn gốc của các cuộc tấn công thay đổi nhanh chóng do những thay đổi về kinh tế và địa chính trị, thông tin tình báo về mối đe dọa và phản ứng trở thành một thành phần quan trọng của khả năng phục hồi bảo mật. Khả năng phục hồi thực sự có nghĩa là khả năng thích ứng với các vectơ đe dọa mới này một cách nhanh chóng, ngay cả khi chúng không xảy ra ngay lập tức trên mạng của bạn. Nền tảng quản lý mạng dựa trên đám mây và thông tin tình báo về mối đe dọa toàn cầu có thể quan sát nhiều hoạt động bảo mật hơn bất kỳ màn hình mạng riêng lẻ nào—trên nhiều địa điểm hơn—và nhanh chóng triển khai các phản hồi. Quy mô tương đương với tốc độ khi giảm thiểu.
3. Khả năng phục hồi thông qua trí thông minh. Bằng cách chọn các thiết bị là một phần của nền tảng tích hợp thông tin tình báo về mối đe dọa thương mại, các tổ chức được đảm bảo rằng họ có quyền tiếp cận với các nhà nghiên cứu, nhà phân tích và kỹ sư đẳng cấp thế giới, cũng như các hệ thống và phép đo từ xa. Điều này trang bị cho họ thông tin tình báo về mối đe dọa nhanh chóng, chính xác và có thể hành động, tự động cập nhật công nghệ của họ bất cứ khi nào có thông tin từ dữ liệu trên toàn cầu. Thêm vào đó, tầm nhìn máy tính quan sát và học hỏi, trong khi tự động hóa giúp mạng và ứng dụng luôn cập nhật—tất cả đều không có sự can thiệp của con người.
4. Khả năng phục hồi thông qua sự đơn giản. Bảo mật đã trở thành một nút thắt Gordian—phức tạp và đầy rẫy nhiều hệ thống có thể (và thường làm như vậy) cạnh tranh với nhau để giành được sự chú ý hoặc ưu tiên và thường gây ra các câu hỏi hóc búa về cập nhật và bảo trì, đồng thời có thể tạo ra trải nghiệm người dùng kém và các cuộc gọi đến bộ phận trợ giúp dường như vô tận. Những điều này có thể là do "cách giải quyết" của người dùng, không có khả năng sử dụng các công cụ bảo mật hoặc vi phạm. Sự thanh lịch của sự đơn giản là một tài sản mạnh mẽ.
Các tổ chức đầu tư vào bốn yếu tố chính này trong mạng của họ sẽ tăng cường khả năng phục hồi bảo mật và các nhà lãnh đạo công nghệ (hy vọng) sẽ có một giấc ngủ ngon.
Bài trên đây đã cung cấp thông tin về khả năng phục hồi bảo mật qua mạng.
Mọi người cần hỗ trợ lên giải pháp vui lòng liên hệ chúng tôi
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ DATECH