Dữ liệu khách hàng tại cửa hàng được cung cấp bởi Wi-Fi

26/07/2023
Bookmark Tin tức

Nó không còn đủ để chỉ có một sự hiện diện bán lẻ vật lý. Ngoài những sản phẩm tuyệt vời và giá cả hấp dẫn, các thương hiệu bán lẻ cần mang đến những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng, đặc biệt nếu họ muốn khuyến khích lòng trung thành. Giờ đây, hơn bao giờ hết, hành trình mua sắm phải thu hẹp khoảng cách giữa bán lẻ truyền thống và thương mại kỹ thuật số.

Điều gì sẽ xảy ra nếu các nhà bán lẻ có thể áp dụng các khái niệm kỹ thuật số gốc cho các cửa hàng truyền thống của họ?

Tiếp thị kỹ thuật số trong một thế giới vật chất

Guess, một trong những thương hiệu thời trang và phong cách sống hàng đầu thế giới với hơn 1.500 cửa hàng trên toàn cầu, đã nhìn thấy tiềm năng này và muốn tận dụng Wi-Fi trong cửa hàng để xác định khách hàng ghé thăm cửa hàng của họ và khởi chạy các chiến dịch nhắn tin được cá nhân hóa cao, đúng thời điểm.

Guess có ba mục tiêu chính:

  • Cung cấp dịch vụ kết nối liền mạch trong các cửa hàng của họ.
  • Phát triển cơ sở dữ liệu của bên thứ nhất và thu thập dữ liệu khách hàng theo các quy định tuân thủ.
  • Tận dụng dữ liệu khách hàng tại cửa hàng để tạo hành trình khách hàng được cá nhân hóa.

Tất cả những gì họ cần là công nghệ và chuyên môn sẵn có để biến nó thành hiện thực.

Khai thác thế giới dữ liệu khách hàng tại cửa hàng

Guess đã xác định Cloud4Wi, một đối tác công nghệ của Cisco Meraki, là giải pháp hoàn hảo để tăng cường cơ sở hạ tầng CNTT Meraki của họ. Công nghệ của họ cho phép Guess cung cấp khả năng kết nối liền mạch trong các cửa hàng của họ đồng thời giúp nhóm tiếp thị thu thập dữ liệu khách hàng tại cửa hàng có giá trị.

Dự án bắt đầu với việc triển khai thử nghiệm trên 90 cửa hàng ở Châu Âu, giúp công ty xác định các yếu tố chiến thắng trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số kết hợp của mình. Guess đã ra mắt trải nghiệm tích hợp Wi-Fi được bản địa hóa, có thương hiệu tại các cửa hàng này để khuyến khích khách hàng kết nối và đăng ký thông qua quy trình dựa trên sự đồng ý 100%.

Giải pháp của Cloud4Wi thu thập dữ liệu khách hàng, chẳng hạn như địa chỉ email, số điện thoại và thông tin nhân khẩu học, thông qua quy trình này và đồng bộ hóa dữ liệu đó với nền tảng dữ liệu khách hàng của công ty. Cloud4Wi cũng có thể tạo và đồng bộ hóa dữ liệu với CDP về hành vi tại cửa hàng của những khách hàng đồng ý đăng nhập vào mạng Wi-Fi. Điều quan trọng là hệ thống biết trạng thái người đăng ký của khách hàng bất cứ khi nào họ đăng nhập và kiểm tra các bản ghi trùng lặp trong thời gian thực. Điều này không chỉ duy trì vệ sinh dữ liệu mà còn cung cấp trải nghiệm phù hợp hơn cho khách khi khách hàng mới hoặc khách hàng hiện tại tham gia mạng.

Sức mạnh của dữ liệu khách hàng tại cửa hàng

Dữ liệu khách hàng tại cửa hàng là tương lai của tiếp thị bán lẻ truyền thống, cho phép các thương hiệu cung cấp hiệu quả các hành trình được cá nhân hóa để kết nối với khách hàng, không chỉ vào đúng thời điểm mà còn ở đúng địa điểm. Nhưng ai có thể nghĩ Wi-Fi sẽ đóng một vai trò không thể thiếu trong việc thu thập thông tin có giá trị như vậy? Bằng cách tìm hiểu thêm về cách hành xử của khách hàng trong cửa hàng của họ, Guess hiện có thể tạo hồ sơ khách hàng 360 độ để cung cấp các chiến dịch nhắn tin kịp thời, phù hợp hơn.

Đến nay, Cloud4Wi đã được triển khai trên hơn 500 cửa hàng toàn cầu, cho phép Guess thu thập dữ liệu khách hàng của bên thứ nhất có thể hành động trên hơn 27.000 người đăng ký mới hàng tháng. Công ty đang có kế hoạch tiếp tục triển khai tới hơn 700 cửa hàng trên toàn thế giới.

Kết luận

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc gặp khó khăn, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ.

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ DATECH

• Địa chỉ: Số 23E4 KĐT Cầu Diễn, Tổ 7, Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

• Điện thoại: 02432012368

• Hotline: 098 115 6699

 Email: info@datech.vn

• Website: https://datech.vn