Hỗ trợ công việc kết hợp với Meraki và Cisco Spaces

09/08/2023
Bookmark Tin tức

Chưa bao giờ chúng ta thấy một sự thay đổi địa chấn như vậy trong chính định nghĩa “đi làm”. Khi các mô hình làm việc kết hợp ngày càng mở rộng, vai trò của văn phòng ngày càng vượt xa quan niệm truyền thống về việc chỉ là một không gian vật lý dành cho công việc. Ngày nay, không gian làm việc vật lý cần mang lại nhiều động lực hơn cho nhân viên ghé thăm—họ cần một trải nghiệm thu hút họ trở lại văn phòng và cho phép họ xây dựng mối quan hệ, cộng tác, ăn mừng và cảm thấy được kết nối. Với sự gia tăng của công việc kết hợp, các cơ sở phải đáp ứng những kỳ vọng này—trở nên an toàn hơn, thông minh hơn, bền vững hơn và hiệu quả hơn trong quy trình.

Hình dung lại nơi làm việc

Một số câu hỏi mà các nhà lãnh đạo CNTT và cơ sở đang bối rối ngày nay là:

  • Làm cách nào để chúng ta hình dung lại và thiết kế lại văn phòng cho công việc kết hợp?
  • Chúng ta cần bao nhiêu không gian?
  • Làm cách nào để chúng ta tối ưu hóa không gian để tạo trải nghiệm thu hút và giữ chân nhân viên?

Chìa khóa để trả lời những câu hỏi này nằm ở việc hình dung lại cách chúng ta nhìn vào nơi làm việc. Các quyết định về thay đổi kích thước và cấu hình lại không gian không thể bị chi phối bởi các thử nghiệm mù quáng. Các điểm dữ liệu quan trọng về mức độ sử dụng và sử dụng bất động sản thực tế là cần thiết để đưa ra quyết định sáng suốt. Những hiểu biết sâu sắc này có thể đóng góp vào nhiều kết quả kinh doanh và hoạt động, bao gồm sử dụng không gian tốt hơn, cải thiện an toàn và sức khỏe, tối ưu hóa năng lượng và cải thiện trải nghiệm tổng thể của khách truy cập. Những kết quả này cũng hỗ trợ các sáng kiến để làm cho các cơ sở bền vững hơn.

Mạng của bạn như một cảm biến

Bạn có biết rằng mạng Cisco của bạn có thể hoạt động như một bộ cảm biến mạnh mẽ không?

Các điểm truy cập của Cisco và Meraki, cảm biến Meraki MT và thiết bị Webex có thể vượt ra ngoài khả năng kết nối để trở thành cảm biến về tình trạng sử dụng và môi trường. Cisco Spaces khai thác cơ sở hạ tầng Meraki hiện có của bạn để làm cho các tòa nhà trở nên thông minh hơn bằng cách cung cấp khả năng hiển thị tốt hơn về tỷ lệ chiếm dụng và sử dụng không gian, cho phép các cơ sở và nhóm CNTT tăng năng suất và cải thiện trải nghiệm của nhân viên.

Bằng cách kết hợp Cisco Spaces với nền tảng đám mây Meraki, các nhóm cơ sở và CNTT có thể tập hợp mọi người, thiết bị và không gian để làm cho các tòa nhà trở nên thông minh hơn, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho mọi người.

(Hình 1) Tính khả dụng của phòng họp trực tiếp để nhân viên có trải nghiệm tốt hơn.

(Hình 2) Cảnh báo chất lượng không khí và tỷ lệ lấp đầy theo thời gian thực để hỗ trợ sự an toàn và sức khỏe.

(Hình 3) Bản đồ nhiệt tỷ lệ lấp đầy.

 

Kinh nghiệm nhân viên phong phú

Cisco Spaces tạo ra trải nghiệm vượt trội bằng cách chuyển đổi bản đồ CAD (thiết kế có sự hỗ trợ của máy tính) về tòa nhà của bạn thành bản đồ 3D phong phú, cho phép người dùng trực quan hóa và định vị các điểm ưa thích, chẳng hạn như phòng họp, bàn làm việc, thang máy, quán cà phê và phòng vệ sinh. Những bản đồ này là một bức tranh giúp nơi làm việc kết hợp của bạn trở nên sống động và có thể được sử dụng trên bảng Webex cũng như các biển báo kỹ thuật số khác để cung cấp nhận thức theo ngữ cảnh.

Người dùng cũng có thể sử dụng bản đồ để trực quan hóa phòng họp trực tiếp và thông tin đặt phòng, cùng với các thông số môi trường chính như nhiệt độ, độ ẩm và tiếng ồn. Họ có thể tạm thời tổ chức phòng họp cho đến khi cần chỉ bằng một nút bấm trên biển báo kỹ thuật số.

An toàn và hạnh phúc

Cisco Spaces kết hợp với các điểm truy cập Wi-Fi Meraki có thể cho phép giám sát tòa nhà và tỷ lệ lấp đầy sàn theo thời gian thực. Nhóm CNTT và cơ sở vật chất có thể đặt giới hạn số người sử dụng và nhận thông báo theo thời gian thực nếu vượt quá ngưỡng để tránh tình trạng quá tải và lên lịch các dịch vụ của cơ sở dựa trên số người sử dụng thực tế. Họ cũng có thể tận dụng các cảm biến Meraki MT để cập nhật môi trường theo thời gian thực (chất lượng không khí trong nhà, nhiệt độ, độ ẩm) trên một tòa nhà, tầng hoặc phòng họp cụ thể, đồng thời cung cấp thông tin này cho nhân viên.

Phân tích sử dụng không gian

Các nhóm cơ sở vật chất và bất động sản nhận được dữ liệu thời gian thực và chế độ xem lịch sử để giúp đơn giản hóa sự phức tạp của việc định cấu hình lại và thiết kế lại không gian làm việc.

Ví dụ:

Đo lường và trực quan hóa việc sử dụng và chiếm dụng không gian trên bản đồ 3D để xác định các khu vực chưa được sử dụng đúng mức và khám phá các cơ hội để hợp nhất hoặc cấu hình lại không gian
Chạy thử nghiệm A/B trên không gian hiện tại để đo lường tác động của các sự kiện tại địa điểm và thay đổi bố cục
Theo dõi các điều kiện môi trường (chất lượng không khí, nhiệt độ, độ ẩm, v.v.) và mức tiêu thụ năng lượng để thúc đẩy tính bền vững
Mở rộng dữ liệu bên ngoài Cisco Spaces vào các ứng dụng và kho dữ liệu của bên thứ ba để phân tích nâng cao hơn
Điều tuyệt vời nhất về Cisco Spaces là nó đã được bộ phận CNTT phê duyệt. Với hơn 10.000 người dùng CNTT, Cisco Spaces an toàn, có thể mở rộng và cung cấp khả năng giám sát và hỗ trợ 24/7. Cisco Spaces cũng cung cấp một hệ sinh thái mở mà các đối tác có thể xây dựng trên đó.

Kết luận

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc gặp khó khăn, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ.

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ DATECH

• Địa chỉ: Số 23E4 KĐT Cầu Diễn, Tổ 7, Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

• Điện thoại: 02432012368

• Hotline: 098 115 6699

 Email: info@datech.vn

• Website: https://datech.vn