
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ DATECH
Danh sách nội dung [Ẩn]
Hệ thống mail server của bạn không thể gửi email tới các tổ chức Google, Microsoft outlook… quá trình gửi luôn gặp sự cố hoặc bị từ chối. Đừng lo lắng, dịch vụ mail relay sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Vậy mail relay là gì? Cách khắc phục sự cố mail relay như thế nào? Bài viết này Datech sẽ hướng dẫn các bạn khắc phục sự cố trên.
email là thư điện tử, relay là chuyển tiếp vì vậy ta có thể hiểu mail relay là dịch vụ chuyển tiếp email. Dịch vụ này cho phép người dùng sử dụng các chương trình email liên kết. Bạn có thể dùng Email Server của bạn để gửi email (người này có thể không có tài khoản mail trong mail server của bạn).
Khi mail của bạn bị đánh dấu là Spam Mail (rơi vào blacklist) thường do người dùng không sử dụng trực tiếp trên web mail mà sử dụng thông qua phần mềm thứ 3 như outlook, thunderbird,... máy tính khi bị virus sẽ phát tán các mail spam, trong quá trình gửi bạn gặp các sự cố hoặc thông báo bị từ chối gửi mail tới các tổ chức như: Gmail, Yahoo, Hotmail, Outlook…
Thông thường, chúng ta hay relay mail từ các mail server thứ nhất đến mail server thứ hai (quá trình này gọi là smart host). Việc làm này có mục đích tránh bị đánh giá là spam mail (thư rác) hay mail sẽ được chuyển bằng một con đường khác để tránh gặp phải sự cố.
Bước 1: Truy cập vào máy chủ thông qua màn hình Console hoặc Remote Desktop Connection, và khởi động phần mềm Mdaemon
Bước 2: Vào mục Setup, ấn chọn Server Settings hoặc bạn có thể bấm F2 trên bàn phím
Bước 3: Truy cập vào đường dẫn Servers & Delivery rồi chọn mục Delivery, sau đó bạn hãy làm theo cấu hình như ảnh và hướng dẫn.
[1] Chọn tab Delivery để thực hiện cấu hình Email Relay trên MDaemon.
[2] Ấn vào tùy chọn Send all outbound email to smart host để kích hoạt tính năng gửi toàn bộ emails đến Relay Host được chỉ định bên dưới. Lúc này, nếu mail không thể gửi được đến máy chủ Relay đã được chỉ định, lúc đó mail sẽ được di chuyển vào hệ thống Retry và MDeamon sẽ có nhiệm vụ tiếp tục duy trì và cố gắng gửi thư theo các tham số và thời gian mà bạn đã cài đặt tại Retry rên hàng đợi mail tại Mail Queue dialog.
[3] Default smart host: Chỉ định ISP hoặc tên máy chủ Mail Relay hoặc địa chỉ IP của máy chủ Relay.
[4] Click chọn Use SMTP Authentication, sau đó nhập thông tin username / password.
Sau khi hoàn tất, bạn hãy chọn Apply rồi chọn vào nút OK để hoàn tất.
Như vậy, qua bài viết trên Datech đã giải đáp thắc mắc của bạn về mail relay và cách khắc phục sự cố.