Hướng dẫn khôi phục Firmware của thiết bị AP Ruijie

Hướng dẫn khôi phục Firmware của thiết bị AP Ruijie

 

Tổng quan vấn đề

  • Trong trường hợp khách hàng không bắt được sóng wifi, thiết bị AP nháy đèn vàng hoặc màu xanh (RG-AP720-L) liên tục thì lúc đó AP đã gặp vấn đề với việc khởi động hệ điều hành. Nguyên nhân là do AP đã bị mất Firmware. Để khắc phục tình trạng này A/C có thể làm theo hướng dẫn sau.

Nội dung thực hiện

  1. Chuẩn bị và cài đặt phần mềm hỗ trợ.
  2. Hướng dẫn quét IP và tải Firmware xuống cho AP.
  3. Kiểm tra sau cài đặt.

Trường hợp áp dụng

  • Hướng dẫn này thực thiện cho các dòng thiết bị AP110-L, AP130-L, AP710-L, AP720-L, AP730-L, AP630-CD.
  • Thực hiện khôi phục cho AP bằng cáp mạng (RJ45) thay vì sử dụng dây Console (không đi kèm với thiết bị)

Thuật ngữ viết tắt

  • AP: bộ phát Wifi
  1. Các bước chuẩn bị

  • Tải phần mềm tftpd32 hoặc tftpd64 và cài đặt trên máy tính. Nguồn tải: http://tftpd32.jounin.netsử dụng để cung cấp Firmware cho các AP.
  • Tải phần mềm Wireshark và cài đặt trên máy tính Nguồn tải: https://www.wireshark.org/sử dụng để quét gói ARP yêu cầu tải Firmware từ TFTP server.
  • Tải Firmware đúng với thiết bị AP cần khôi phục từ trên trang Web https://www.ruijienetworks.com/

Bấm Search và gõ model thiết bị cần khôi phục vào

 

 

Sau khi cài đặt phần mềm hỗ trợ và tải Firmware của thiết bị xong, thực hiện kết nối máy tính và thiết bị như hình:

  • Dùng adapter 12V-2A cấp nguồn cho thiết bị
  • Sử dụng dụng dây mạng kết nối AP với card mạng máy tính.

Đối với các thiết bị như AP110-L không hỗ trợ Adapter thì có thể dùng 1 Switch PoE trung gian để thiết lập kết nối giữa AP và máy tính

  1. Hướng dẫn quét IP và tải Firmware xuống cho AP

  • Mở phần mềm Wireshark và thực hiện quét trên tất cả các Interface → nhập ARP như hình để lọc ra gói tin Broadcast ARP. A/C sẽ thấy thiết bị có địa chỉ 192.168.64.163 bị mất Firmware đang yêu cầu kết nối đến 192.168.64.1
  • Thực hiện gán IP 192.168.64.1/24 trên card mạng đang kết nối trực tiếp với AP.
  • Chép tập tin Firmware đã tải về vào thư mục theo đường dẫn: C:Program FilesTftpd64
  • Sau đó thực hiện đổi tên tập tin Firmware thành rgos.bin → tạo thêm tập tin FileList.txt
  • Tiến hành chạy phần mềm Tftp server và chọn Server interfaces là 192.168.64.1
  • Bằng cách quan sát trạng thái trên giao diện của Tftp server A/C sẽ thấy AP sẽ tải Firmware về để cài đặt.
  • Sau bước này AP sẽ tự động khởi động lại → đợi cho đến khi đèn trạng thái thiết bị hiển thị màu Xanh da trời

Kiểm tra sau khi cài đặt

  • Tiến hành kết nối nguồn và dây mạng của AP vào hệ thống mạng. Sau đó sử dụng ứng dụng Ruijie Cloud trên điện thoại để quét mã Barcode và cài đặt như bình thường.
  • Hoặc có thể truy cập đến thiết bị qua các hình thức khác: Web server (192.168.64.1), telnet, console.

Như vậy trong bài viết lần này DATECH đã hướng dẫn các bạn hoàn thành cấu hình khôi phục firmware AP Ruijie. Trong trường hợp khách hàng không bắt được sóng wifi, thiết bị AP nháy đèn vàng hoặc màu xanh (RG-AP720-L) liên tục thì lúc đó AP đã gặp vấn đề với việc khởi động hệ điều hành. Để khắc phục tình trạng này Datech đã hướng dẫn bạn cách khôi phục firmware cho thiết bị wifi RG-AP720-L.

Hi vọng bài viết lần này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc cấu hình thiết bị. Chúc các bạn thực hiện thành công và nếu như có bất kỳ thắc mắc gì xin hãy kiên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây để được hỗ trợ thêm. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo của DATECH !!!

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ DATECH

  • Địa chỉ: Số 23E4 KĐT Cầu Diễn, Tổ 7, Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 02432012368
  • Hotline: 098 115 6699
  • Email: info@datech.vn
  • Website: https://datech.vn