CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ DATECH
Danh sách nội dung [Ẩn]
Các doanh nghiệp sẽ cần kết nối các hoạt động và công nghệ để đáp ứng nhu cầu của nhân viên và khách hàng cực kỳ khắt khe.
Sau hai năm vô cùng bấp bênh giữa đại dịch, cuối cùng chúng ta cũng có thể hiểu được bản chất tác động của nó đối với các khía cạnh khác nhau của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi chúng tôi làm điều đó, đây không phải là điểm dừng chân. Doanh nghiệp không thể hít một hơi thật sâu khi tâm lý suy thoái và “sự từ chức lớn” tiếp tục đặt ra cho họ những thách thức.
Đại dịch đã dạy cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp bản chất thực sự của sự không chắc chắn - rằng việc không chuẩn bị trước có thể gây bất lợi hơn so với suy nghĩ trước đây. Vì vậy, trong tương lai, một chủ đề cơ bản nổi bật được đưa vào các kế hoạch chuyển đổi, đó là: xây dựng một nền tảng vững chắc mang lại sự linh hoạt trong khi khai thác các cơ hội do các công nghệ tiên tiến mang lại.
Hơn nữa, trong số nhiều thứ mà các doanh nghiệp hy vọng sẽ mang tính chuyển tiếp hoặc tạm thời trong thời kỳ đại dịch, một số thứ chắc chắn đã trở thành vĩnh viễn – chẳng hạn như công việc từ xa/phân tán, khách hàng chuyển sang các kênh kỹ thuật số. Và một số thay đổi lâu dài này là then chốt đối với các chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số trong tương lai.
Xem thêm: SD-WAN: Công cụ hỗ trợ lý tưởng cho doanh nghiệp kinh doanh kỹ thuật số
Theo đó, đây là 5 xu hướng chuyển đổi số mà doanh nghiệp phải cân nhắc.
Đối với hầu hết các doanh nghiệp, bản thân kỹ thuật số không phải là mới. Các định nghĩa và công cụ tiếp tục thay đổi, nhưng nhiều người vẫn đang nỗ lực để chuyển đổi. Tương tự như vậy, các ưu tiên chung cũng không thay đổi nhiều. Trải nghiệm khách hàng (CX), hoạt động xuất sắc (OX) và đổi mới kinh doanh đã và sẽ tiếp tục nằm trong số các ưu tiên kinh doanh theo các thứ tự khác nhau.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhận ra rằng đó không phải là một trong hai kịch bản nữa. Để đạt được sự chuyển đổi, họ cần tìm cách coi những ưu tiên này như một bộ ba, trong đó cái này hỗ trợ cái kia, v.v. Cách tiếp cận đa hướng này dự kiến sẽ được ưu tiên hơn các nỗ lực chuyển đổi hoàn toàn dựa trên CX hoặc OX. Tương tự, sự phân chia phụ trợ giữa giao diện người dùng v/s về mặt đầu tư cũng sẽ nhường chỗ cho cách tiếp cận dựa trên nền tảng toàn diện có thể tạo điều kiện cho các nỗ lực kỹ thuật số tăng tốc với sự cân bằng tốt hơn giữa tốc độ và việc áp dụng công nghệ.
Xem thêm: Giá trị tiềm ẩn của Chuyển đổi số: Đổi mới và Khả năng thích ứng
Sự thay đổi nhanh chóng trong động lực làm việc đã đưa trải nghiệm của nhân viên (EX) lên hàng đầu. Khi công việc chuyển từ nơi làm việc thực tế sang môi trường làm việc phân tán hoặc từ xa, nhiều quy trình đã bị hỏng do sự phụ thuộc vào bản chất vật lý của sự cộng tác cũng như trao đổi thông tin. Trong nhiều trường hợp, nó làm tổn thương trải nghiệm của khách hàng. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp khác, nó đã gây ra sự gián đoạn hoàn toàn dịch vụ. Do đó, tầm quan trọng của vai trò của nhân viên trong hành trình khách hàng từ đầu đến cuối trở nên rõ ràng hơn đối với các doanh nghiệp. “Vĩ đại từ chức” cũng mang đến sự chấn động được nhắc đến nhiều trong cách doanh nghiệp nhìn nhận vai trò của họ đối với chất lượng cuộc sống của nhân viên.
Do đó, EX đang trở thành ưu tiên chính của các doanh nghiệp, đến mức khi chúng ta nói về CX ngày nay, “khách hàng” hiện bao gồm nhân viên và đối tác như một phần mở rộng gần như tự động. Điều đó đúng hơn bao giờ hết và một chiếc CX tuyệt vời bắt đầu bằng một chiếc EX tuyệt vời không kém. Do đó, các doanh nghiệp đang tìm cách đảm bảo rằng nhân viên của họ có thông tin phù hợp vào đúng thời điểm tại địa điểm/thông qua kênh mà họ ưu tiên.
Việc tập trung vào EX, cùng với OX, sẽ thúc đẩy các nỗ lực có ý thức trong tự động hóa nhờ tự động hóa quy trình, trí tuệ nhân tạo (AI), dịch vụ nội dung và tương tác đa kênh .
Xem thêm: Quản lý công nghệ là nền tảng cho chuyển đổi số thành công
Trong quá khứ, chúng ta đã chứng kiến ngay cả những chương trình chuyển đổi đầy tham vọng cũng tập trung vào một số lĩnh vực công nghệ nhất định, quy trình hướng tới khách hàng cụ thể hoặc hiện đại hóa phụ trợ gần như tách biệt. Không phải là các khu vực khác bị bỏ qua khi tập trung vào một khu vực, nhưng các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải lựa chọn sơ sài giữa khu vực “chuyển đổi” và khu vực “bật đèn” do nguồn lực hạn chế.
Điều này đang thay đổi nhanh chóng với sự xuất hiện của các nền tảng chuyển đổi kỹ thuật số toàn diện mang đến khả năng tích hợp rộng hơn. Chúng cho phép các nhà lãnh đạo tập trung vào kết quả kinh doanh và hành trình của khách hàng bằng cách đưa ra phương pháp tiếp cận theo giai đoạn để đạt được tự động hóa từ đầu đến cuối mà không gặp rủi ro gia tăng nợ kỹ thuật. Điều này là do các nền tảng này tận dụng cách tiếp cận theo định hướng hành trình của khách hàng mà các cách tiếp cận tự động hóa theo định hướng công nghệ truyền thống không làm được.
Hầu hết những lời quảng cáo và thử nghiệm ban đầu về AI đều ở phía sau chúng tôi và các doanh nghiệp có hiểu biết khá rộng về hiệu quả của các sáng kiến do AI điều khiển, đặc biệt là trong các tình huống tự động hóa mặt trước. Các trường hợp sử dụng thực tế hơn đang xuất hiện khi AI và máy học (ML) có thể được tận dụng hiệu quả khi kết hợp với các công nghệ tự động hóa khác.
Tự động trích xuất thông tin từ phương tiện âm thanh/hình ảnh (AV) là một ví dụ như vậy, trong đó AI kết hợp với các khả năng của dịch vụ nội dung có thể giúp doanh nghiệp đạt được quy trình xử lý yêu cầu bảo hiểm tự động dựa trên một video clip được gửi từ thời điểm xảy ra sự cố. Tương tự, KYC kỹ thuật số (biết khách hàng của bạn) đang nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn mặc định trong quá trình giới thiệu khách hàng. AI cũng đang chứng minh tính hiệu quả của nó trong việc xử lý khối lượng lớn tài liệu đến (và các mục phương tiện) trong hoạt động cho vay, tài trợ thương mại, tài khoản phải trả và xử lý hóa đơn.
Đồng quan điểm, tự động hóa quy trình bằng robot (RPA), kết hợp với các dịch vụ nội dung và tự động hóa quy trình kỹ thuật số toàn diện, có thể trở nên mạnh mẽ ngoài tự động hóa nhiệm vụ để cho phép tự động hóa 100% trong hành trình của khách hàng từ đầu đến cuối.
Một công nghệ khác đang nhanh chóng thoát khỏi sự ồn ào để trở thành một lực lượng chủ đạo là mã thấp. Các doanh nghiệp nhận ra rằng những lợi thế của việc triển khai mã thấp được bản địa hóa đối với tốc độ không lớn hơn chi phí quản trị dài hạn liên quan đến những nỗ lực im lặng như vậy. Các doanh nghiệp cũng có thể vượt ra ngoài các định nghĩa mơ hồ về mã thấp và đang thiết lập sự rõ ràng hơn về mã thấp so với không có mã và phạm vi hiệu quả của chúng.
Với sự rõ ràng này, một chiến lược dựa trên nền tảng mã thấp được tập trung hóa tốt, trong đó hàng trăm ứng dụng và quy trình có thể được phát triển và triển khai theo thời gian theo cách tiếp cận theo giai đoạn mang lại tốc độ và khả năng hoạt động. Các nền tảng này đang trở thành “lối đi” chính cho sự phát triển nhanh chóng của các ứng dụng kinh doanh quan trọng đơn giản và phức tạp, hứa hẹn khả năng tăng tốc kỹ thuật số rất cần thiết mà chúng tôi đã đề cập trước đó.
Những xu hướng này xoay quanh nhu cầu của các doanh nghiệp là xây dựng tốc độ cho những khách hàng và nhân viên cực kỳ khắt khe trong khi vẫn đảm bảo tương lai chống lại sự không chắc chắn. Cách tiếp cận từng phần để áp dụng các công nghệ tiên tiến hoặc các nỗ lực cải tiến CX bị gián đoạn không mang lại sự cân bằng rất cần thiết giữa đổi mới và kiểm soát. Chuyển đổi kỹ thuật số, trong tương lai, sẽ là về các nền tảng kết nối các hoạt động cũng như công nghệ.
Trên đây là những lý do để có thể nói 2023 là năm của chuyển đổi kỹ thuật số. Hãy để Datech là chỗ dựa vững chắc trong quá trình chuyển đổi của bạn trong năm 2023.
Xu hướng tương lai chuyển đổi số quyết định sự phát triển doanh nghiệp trong thời kỳ 4.0. Quan tâm hơn nữa tới lĩnh vựa chuyển đổi số, vui lòng liên hệ Router, switch, wifi, firewall chính hãng (datech.vn)