Tại sao việc cung cấp dịch vụ dựa trên vị trí trong nhà lại phù hợp với MSP?

28/07/2023
Bookmark Tin tức

Tại sao việc cung cấp dịch vụ dựa trên vị trí trong nhà lại phù hợp với MSP?

Công ty nghiên cứu Thị trường và Thị trường ước tính rằng thị trường dịch vụ định vị trong nhà toàn cầu sẽ tăng từ khoảng 7 tỷ đô la vào năm 2023 lên 19,7 tỷ đô la vào năm 2026. Lời hứa của các dịch vụ này đã được các chuyên gia xác định từ nhiều năm nay, nhưng với các điểm truy cập không dây tích hợp Bluetooth Low Đèn hiệu năng lượng (BLE) và BLE ảo (vBLE) vào thiết bị của họ, vị trí trong nhà dường như cuối cùng đã đạt đến điểm trưởng thành.

Giá trị đích thực của những dịch vụ này giờ đây có thể được chuyển đến các công ty, trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau theo cách hợp lý hơn thông qua các mối quan hệ với nhà cung cấp dịch vụ truyền thông và internet.

Các nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng doanh nghiệp của họ luôn tìm kiếm những cách tiết kiệm chi phí để đơn giản hóa hoạt động, cung cấp dịch vụ tốt hơn và tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Các dịch vụ dựa trên vị trí trong nhà, chẳng hạn như các dịch vụ cá nhân hóa trải nghiệm hoặc cung cấp các chức năng theo dõi tài sản hiệu quả và có độ chính xác cao, có thể mang lại lợi thế chính cho các nhà cung cấp dịch vụ đang tìm cách tạo ra các luồng doanh thu mới và tham gia vào các mối quan hệ chiến lược hơn với khách hàng cuối của họ.

Bây giờ là lúc để các MSP tận dụng nhu cầu dự kiến đối với các dịch vụ dựa trên vị trí và củng cố các dịch vụ dựa trên vị trí trong nhà của họ. Các dịch vụ này có thể được cung cấp cho khách hàng như một tiến trình tự nhiên, với khả năng thiết lập chúng như một nhánh bên ngoài cơ sở hạ tầng mà các tổ chức đã có sẵn.

Dịch vụ vị trí có thể được triển khai như thế nào?

Trước đây và phổ biến nhất, các dịch vụ định vị trong nhà đã được tận dụng trong môi trường bán lẻ để thúc đẩy trải nghiệm cá nhân hóa. Ví dụ: trong cài đặt cửa hàng, các tổ chức có thể xác định thời điểm người mua sắm vào cửa hàng hoặc ở gần đó, sau đó có thể lôi kéo họ bằng các ưu đãi được cá nhân hóa được thiết kế để thúc đẩy mua thêm.

Chỉ riêng trọng tâm này thôi cũng có thể mang lại lợi ích cho MSP, nhưng khi công nghệ đã phát triển và nhiều trường hợp sử dụng hơn đã phát triển, việc cung cấp dịch vụ được quản lý thậm chí còn có giá trị lớn hơn. Các dịch vụ dựa trên vị trí trong nhà hiện đại được coi là phần mở rộng của những gì đã có sẵn. Ví dụ: hầu hết các tổ chức ngày nay triển khai dịch vụ Wi-Fi cho nhân viên và trong một số trường hợp là khách. Nếu một tổ chức có thể triển khai cùng loại Wi-Fi dẫn đầu thị trường đó – đồng thời có được các dịch vụ định vị trong nhà cấp độ chuyên nghiệp trong cùng một thiết bị – thì tổ chức đó có thể bắt đầu thử nghiệm công nghệ này theo những cách sáng tạo hơn, vì chi phí đầu vào là tối thiểu.

Do đó, các trường hợp sử dụng không ngừng phát triển trên toàn cảnh ngành dọc và mang đến các cơ hội chính cho MSP để mở rộng tổng thị trường có thể định địa chỉ (TAM) của họ. Đây chỉ la một vai ví dụ:

  • Khách sạn: Có một số cách để các tổ chức khách sạn nâng cao trải nghiệm của khách. Dịch vụ định vị cung cấp dịch vụ trợ giúp đặc biệt ảo ngay trong túi của khách, phù hợp hoàn hảo với mục tiêu cung cấp dịch vụ hàng đầu và trải nghiệm tương tác. Du khách có thể xác định chính xác vị trí của mình ngay tại chỗ nghỉ và sử dụng ứng dụng để điều hướng khu nghỉ dưỡng một cách dễ dàng. Từ hướng dẫn từng bước đến phòng khách, không gian hội họp và phòng vệ sinh gần nhất, đến việc cung cấp thông tin về các cửa hàng ăn uống, giải trí và dịch vụ giải trí của chỗ nghỉ, bao gồm giờ hoạt động, thực đơn, v.v., ứng dụng giúp khách đi quanh chỗ nghỉ và cải thiện trải nghiệm của họ. Các tính năng bổ sung như “Có gì ở gần đây?” ứng dụng cũng có thể giúp người dùng nhanh chóng xác định vị trí các dịch vụ tại chỗ ngoại vi gần đó.
  • Nhà hàng phục vụ nhanh: Dịch vụ định vị có thể được sử dụng trong không gian nhà hàng phục vụ nhanh như một cách để nâng cao mức độ thân thiết của thương hiệu và kết nối của người tiêu dùng với từng nhà hàng. Dịch vụ vị trí giúp định hướng hành vi của khách hàng bằng các ưu đãi trực tiếp theo ngữ cảnh có thể tăng quy mô đơn hàng và tăng cường lòng trung thành của khách hàng. Chuỗi nhà hàng có thể khuếch đại (và đo lường) hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo và thậm chí tùy chỉnh bảng thực đơn kỹ thuật số hoặc dịch vụ video theo sở thích của khách hàng. Ngoài trải nghiệm của khách hàng, dịch vụ định vị cũng có thể giúp cải thiện hoạt động: giám sát lượng người qua lại và sức chứa của nhà hàng, tối ưu hóa nguồn nhân lực và kích hoạt camera an ninh dựa trên vị trí.
  • Bán lẻ: Dịch vụ định vị nâng cao có thể giúp thương hiệu bán lẻ cung cấp trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng tốt hơn, chẳng hạn như tìm đường từng ngã rẽ, lời nhắc khuyến mại hoặc thông tin sản phẩm; đèn hiệu ảo cung cấp thông tin tại chỗ, chẳng hạn như phiếu giảm giá kỹ thuật số hoặc khuyến nghị bán thêm; và cung cấp các cảnh báo nguy hiểm. Tuy nhiên, các dịch vụ định vị cũng có thể hỗ trợ tối ưu hóa các hoạt động của kho hàng bằng cách sử dụng tính năng theo dõi tài sản và tối ưu hóa tuyến đường. Có thể dễ dàng tìm thấy các cộng sự tại cửa hàng và các sản phẩm có giá trị cao, đồng thời các vấn đề về năng suất – chẳng hạn như các vấn đề trong mùa cao điểm – có thể được xác định và phản ứng trước khi quá muộn.
  • Giáo dục: Các dịch vụ dựa trên địa điểm là sự phù hợp tự nhiên đối với các MSP làm việc trong ngành giáo dục. Bằng cách cung cấp các dịch vụ dựa trên địa điểm, MSP có thể giúp biến khuôn viên của tương lai thành hiện thực, nâng cao trải nghiệm của sinh viên và giảng viên đồng thời cải thiện sự an toàn và hạnh phúc. Một số dịch vụ này có thể bao gồm: tìm đường từng ngã rẽ; nhắc nhở trên lớp; thông tin tại chỗ hoặc cảnh báo nguy hiểm; thông tin về vị trí tài sản, giới hạn chiếm dụng và sử dụng tòa nhà; và phân tích lượng khách để hiểu xu hướng tham dự lớp học và sự bất thường. Các dịch vụ dựa trên địa điểm cung cấp cho các cơ sở giáo dục khả năng cung cấp trải nghiệm tuyệt vời từ chuyến tham quan khuôn viên trường cho đến khi tốt nghiệp.
  • Chính phủ: Chính quyền tiểu bang và địa phương không ngừng tìm cách làm cho các dịch vụ mà họ cung cấp cho công dân trở nên hiệu quả và hợp lý hơn. Dịch vụ dựa trên vị trí có thể giúp đỡ. Đối với các MSP làm việc với các cơ quan và văn phòng chính phủ, việc cung cấp các dịch vụ này là điều hợp lý. Với dữ liệu vị trí, các cơ quan có thể tìm hiểu cách mọi người và tài sản di chuyển trong không gian. Quản trị viên có thể hiểu rõ hơn khi có nhiều phòng hoặc chờ đợi lâu hoặc khi khu vực dịch vụ dành riêng không nên để trống. An toàn thể chất có thể được cải thiện bằng cách biết khi ai đó ẩn nấp quá lâu trong cầu thang trống sau nhiều giờ. Các cơ quan chính phủ cũng có thể khám phá các xu hướng về thời gian cần thiết để di chuyển các loại tài sản khác nhau trong các tòa nhà và cơ sở lắp đặt. Ngoài ra, bằng cách sử dụng các thẻ BLE phổ biến, các tài sản như thiết bị khẩn cấp hoặc hạng mục bảo trì tòa nhà có thể dễ dàng được theo dõi

Juniper làm cho nó dễ dàng

Theo truyền thống, khi MSP thêm dịch vụ mới cung cấp hoặc mở rộng hoạt động kinh doanh của họ để thêm nguồn doanh thu mới, điều đó có nghĩa là phải phối hợp với một đối tác khác. Làm như vậy cuối cùng sẽ cắt giảm lợi nhuận của MSP, đồng thời tăng thêm sự phức tạp cho các kỹ thuật viên và khách hàng của MSP.

Tuy nhiên, với dịch vụ vị trí trong nhà được quản lý do Juniper Networks cung cấp, MSP có thể thêm dịch vụ, tăng doanh thu, đơn giản hóa hoạt động và phát triển hơn nữa vai trò chiến lược của họ với khách hàng – tất cả đều không cần phải nâng cấp nhiều.

Bằng cách mở rộng khả năng của giải pháp Wi-Fi và LAN có dây hàng đầu trong ngành của Juniper, MSP có thể tạo ra các luồng doanh thu mới và tận dụng một giải pháp có khả năng ứng dụng rộng rãi. Khách hàng có thể nhận được hai giải pháp dẫn đầu thị trường trong một mà không cần thêm sự phức tạp của phần cứng hoặc phần mềm bổ sung. Các nhóm bán hàng được trang bị một dịch vụ bổ sung hấp dẫn, đơn giản để truyền bá và dễ dàng triển khai.

Được thúc đẩy bởi Mist AI, Kiến trúc đám mây sương mù của Juniper hội tụ Wi-Fi và Bluetooth LE ảo (vBLE) để cho phép các dịch vụ định vị trong nhà có độ chính xác cao với khả năng mở rộng, khả năng phục hồi và tính linh hoạt. Wi-Fi thông minh của Juniper và các giải pháp vBLE đã được cấp bằng sáng chế cung cấp các dịch vụ định vị chính xác từ một đến ba mét. Và Juniper giúp dễ dàng quản lý dịch vụ đang diễn ra và bảo trì các dịch vụ này bằng một cổng thông tin duy nhất, cung cấp khả năng hiển thị theo thời gian thực và cho phép xác định và khắc phục mọi sự cố ngay lập tức – mà không cần phải lội qua một biển cảnh báo.

Kết luận

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ dựa trên vị trí của Juniper và việc thêm ưu đãi này vào danh mục dịch vụ dễ dàng như thế nào, hãy liên hệ chúng tôi để biết thêm chi tiết.

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ DATECH

• Địa chỉ: Số 23E4 KĐT Cầu Diễn, Tổ 7, Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

• Điện thoại: 02432012368

• Hotline: 098 115 6699

 Email: info@datech.vn

• Website: https://datech.vn